Formula One: Tin tức

Mister_RYN_Massa

EVOLUTION GAMING
9/4/08
784
0
31
Hà Nội, Việt Nam
360.yahoo.com
MUSVN Đồng
0
Points
0
Mình cũng thích xem moto GP,đặc biệt là hâm mộ tay đua người tây ban nha Daniel Pedrosa.Xem moto GP hồi hợp hơn F1 rất nhiều,vị trí các tay đua liên tục bị thay đổi và có những cú nước rút rất ngoạn mục

Ped vừa có lợi thế thấp bé nhẹ cân lại vừa có bất lợi vì chính lý do này. Vậy nên có vẻ Ped khó cạnh tranh nổi với Ros. Giờ đây khoảng cách đã là quá xa rôi, Ped ko thể vô địch được nữa rồi :D:D:D:D.

Bonus: Dani Pedrosa cao có 1m58. :luf_1_prv::luf_1_prv:
 

red_devil_1878

ღ Hội ][N²][T][S][ღ
9/8/08
3,643
0
Thiên địa hội
MUSVN Đồng
2
Points
1
thích mỗi lúc té rồi.
Xem đoạn cua bó vỷa týt vãi,cả lúc vế đích xem bốc đầu cũng thích.Mấy ông F1 mà bốc đầu thì:-? có khy bốc cả xe cả người luôn=))
Ped vừa có lợi thế thấp bé nhẹ cân lại vừa có bất lợi vì chính lý do này. Vậy nên có vẻ Ped khó cạnh tranh nổi với Ros. Giờ đây khoảng cách đã là quá xa rôi, Ped ko thể vô địch được nữa rồi :D:D:D:D.

Bonus: Dani Pedrosa cao có 1m58. :luf_1_prv::luf_1_prv:

Trong môn đua xe,chiều cao đâu phải ấn đề đáng quan tâm
 
Sửa lần cuối:

Mister_RYN_Massa

EVOLUTION GAMING
9/4/08
784
0
31
Hà Nội, Việt Nam
360.yahoo.com
MUSVN Đồng
0
Points
0
Xem đoạn cua bóc vỷa týt vãi,cả lúc vế đích xem bốc đầu cũng thích.Mấy ông F1 mà bốc đầu thì:-? có khy bốc cả xe cả người luôn=))


Trong môn đua xe,chiều cao đâu phải ấn đề đáng quan tâm

Rất có vấn đề về định hướng xe đua đấy, những pha bẻ cua bao giờ cũng khó khăn hơn các tay đua cao, chân dài----> mau mệt và dễ đuối về cuối chặng. Đấy là ở môn Moto nhá.
 

Supa

Well-known member
16/7/08
285
0
MUSVN Đồng
0
Points
0
ko hỉu sao xem motoGP đc 1 chặng xong vừa thích Rossy vừa thích cả Stoner nữa, chắc vì nhìn cú té tội wá :D

Bonus: Dani Pedrosa cao có 1m58.

thấp thế cơ à, xe anh này chắc mình chạy đc :D:D
 

Schumi

(¯°•..Chuyên gia F1..•°¯)
4/4/08
2,106
2
Vũng Tàu
MUSVN Đồng
0
Points
0
Sato hay Buemi sẽ đầu quân cho Toro Rosso?

Sebastian Vettel đã quyết định đến Red Bull vào cuối màu giải năm nay, như vậy đội Toro Rosso cần tìm một phi công thay thế tay đua trẻ người Đức. Hiện đang có rất nhiều ứng viên vào chiếc ghế lái bỏ trống này nhưng 2 tay đua được coi là có cơ hội tham gia vào đội đua Toro Rosso cao nhất là Sato và Buemi. Đây là thông tin được Gerhard Berger và Dietrich Mateschitz (đồng sở hữu đội Toro RossO:-) khẳng định với Tạp chí Auto Motor und Sport của Đức.

Tay đua trẻ người Thuỵ Sỹ, Sebastien Buemi, sinh năm 1988, hiện đang đua ở GP2. Theo Tạp chí Auto Motor und Sport, một tay đua khác cũng là ứng cử viên nặng ký là Takuma Sato. Tay đua người Nhật Bản đã quá quen thuộc với chúng ta. Anh là tay đua của Super Aguri vào đầu năm 2008 và đang quyết tâm trở lại F1. Có thể 2 ứng cử viên này sẽ được thử sức tại buổi chạy thử cá nhân ở Jerez từ ngày 17 – 19/9 tới.

.....................

xevathethao
 

c1tyhunt3r

Soulja girl
29/5/08
544
0
Old Trafford - Theatre of dreamz
MUSVN Đồng
0
Points
0
trước đã từng xem film j` j` đó hok nhớ nhưng anh ý cut hết fanh đến đoạn cuối bốc đầu con ô tô lên để về đích còn phanh được
thật là shock làm cho vẫn còn nhớ đến bây h
 

vanho_fas_3911

___1heart1love___
9/4/08
887
0
DakLak
MUSVN Đồng
0
Points
0
Sao thấy im ắng vậy ta, tối nay đua rồi mà.

Đây là hình ảnh về trường đua Belgian GP:

vietnmcircuit_spa.jpg


Chiều dài 1 vòng đua: 7.004 km

Số vòng: 44

Chiều dài chặng đua: 308.176 Km

Số góc cua: 15 (7 trái và 8 phải)

Tốc độ tối đa: 330 km/h

Kết quả năm 2007: 1. Raikkonen 2. Massa 3. Alonso
 

Kymielth

∙∙•• ₣εɾɾαяΙs†a ••∙∙
7/5/08
262
0
nhà họ Hồ
MUSVN Đồng
0
Points
0
HAMILTON BỊ TƯỚC CHIẾN THẮNG Ở BỈ

Hamilton và Raikkonen đã bị FIA điều tra về những việc xảy ra ở những vòng đua cuối cùng trong chặng đua Bỉ. Hamilton đã bị đưa án phạt drive-through nhưng sau khi chặng đua đã kết thúc. Như vậy Hamilton đã bị cộng thêm 25 giây vào thời gian đua và kết quả chung cuộc là về vị trí thứ 3. Như vậy chiến thắng đã về tay Massa và bảng tổng sắp hiện tại là

Drivers:
1. Hamilton 76
2. Massa 74
3. Kubica 58
4. Raikkonen 57
5. Heidfeld 49
6. Kovalainen 43
7. Trulli 26
8. Alonso 23
9. Webber 19
10. Glock 16
11. Vettel 13
12. Piquet 13
13. Barrichello 11
14. Rosberg 9
15. Nakajima 8
16. Coulthard 6
17. Bourdais 4
18. Button 3

Constructors:
1. Ferrari 131
2. McLaren-Mercedes 119
3. BMW Sauber 107
4. Toyota 41
5. Renault 36
6. Red Bull-Renault 25
7. Williams-Toyota 17
8. Toro Rosso-Ferrari 17
9. Honda 14

chưa thấy có phản ứng từ Mclaren hay Ferrari vế quyết định này
 

chocolate milk

♥.:*je t'aime*:.♥
14/4/08
3,128
0
nơi đó có em :">
MUSVN Đồng
0
Points
0
Massa inherits Belgian win after Hamilton penalised

Ferrari’s Felipe Massa has been declared the winner of Sunday’s Belgian Grand Prix after McLaren’ Lewis Hamilton was handed a 25-second time penalty following the race. Hamilton drops to third as a result, with BMW Sauber’s Nick Heidfeld moving up to second place.

Hamilton was penalised after stewards decided he had gained an advantage by cutting the final chicane in his late-race battle with Ferrari’s Kimi Raikkonen.

The decision means that rather than extending his championship lead over Massa, Hamilton now sees it cut, with the Brazilian trailing the Briton by just two points, 76 to 74, with five races remaining.

fomula1.com
-------------------------

thế là quá chuẩn :x =))
 

vanho_fas_3911

___1heart1love___
9/4/08
887
0
DakLak
MUSVN Đồng
0
Points
0
biết ngay mà, ai cũng ngĩ nếu Ham mà chến thắng thì quá bẩn, đúng là vẫn còn các trọng tài.
 

Kymielth

∙∙•• ₣εɾɾαяΙs†a ••∙∙
7/5/08
262
0
nhà họ Hồ
MUSVN Đồng
0
Points
0
Vậy hả ... mình chả thấy có gì sai trong chiến thắng của Hamilton ... nhưng mình cũng ủng hộ án phạt này

Lý do: lẽ ra Mclaren phải bị banned cả năm 2007 và năm 2008 (tội gián điệp áh) nhưng Mclaren đã được tha cho đua vào năm nay với chiếc xe "ăn cắp" từ Ferrari, vì vậy việc FIA có xử ép Mclaren (và thiên vị Ferrari) cũng không có gì đáng ngạc nhiên, vì việc Ferrari giành chiến thắng năm nay lẽ ra phải được quyết định từ năm ngoái cơ

Mclaren đã quyết định sẽ kháng cáo quyết định này.
 

Schumi

(¯°•..Chuyên gia F1..•°¯)
4/4/08
2,106
2
Vũng Tàu
MUSVN Đồng
0
Points
0
Test xe ở Jerez - Italy


Thứ 5 là một ngày bận rộn với Ferrari, với sự xuât` quân của cả 2 tay lái Kimi tại Mugello và Massa ở Fiorano.

Ở đưởng đua Tuscan, trong kế hoạch 3 ngày thử tiếp theo trong tuần, Kimi tiếp tục cải thiện thành tích với chiếc xe mới dc cải tiến đôi chút về khí động học để tìm kiếm một sự tối ưu sau khi tay lái thử Luca Badoer đã xuất trận hôm thứ 4. Tay đua ngừoi Phần Lan đã hoàn thành 79 vòng đua với thành tích tốt nhất là 1m 21.079s.....O:-)O:-)

Trong khi đó Massa bắt đầu vào buổi chiều tại Fiorano.thì thử nghiệm chiếc xe mà đội sẽ sử dụng tại Grand Prix Singapore vào tuần sau. Ngày mai, anh sẽ thế chỗ Kimi tại Mugello. Hiện tại chưa có thành tích của Massa tại Fio :D:D

F1.com
 

Schumi

(¯°•..Chuyên gia F1..•°¯)
4/4/08
2,106
2
Vũng Tàu
MUSVN Đồng
0
Points
0
Lịch thi đấu F1 2009: French GP xin rút lui.

--------------------------------------------------------------------------------

Liên đoàn đua xe Pháp (FFSA) đã quyết định không đăng cai French GP mùa giải tới bởi lý do kinh tế.

Phát ngôn viên của FFSA cho biết: “Vì lý do kinh tế, chúng tôi đã đi tới quyết định xin rút lui khỏi lịch thi đấu F1 2009. FFSA xin gửi lời cám ơn tới tất cả những đơn vị, những khán giả luôn cỗ vũ và động viên French GP trong suốt những năm qua.”

“Chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền vé cho tất cả những người đã đặt mua vé xem French GP ở mùa giải tới. FFSA gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người bởi sự việc đáng tiếc này.”

Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng lý do kinh tế không phải là nguyên nhân chính. Hợp đồng của FFSA với FIA có thời hạn tới năm 2011. Thế nhưng Bernie Ecclestone lại có ý định muốn chuyển French GP tới gần Paris hơn vào năm 2010. Dự án trên bị FFSA coi là “điên rồ” và nhiều khả năng mâu thuẫn này chính là nguyên nhân dẫn tới việc họ quyết định rút lui khỏi F1 2009.

French GP là một trong những trường đua lâu đời nhất làng F1. Trong quá khứ, kể từ khi F1 được tổ chức từ năm 1950 thì mới có một lần duy nhất French GP vắng mặt (mùa giải 1955). Bởi vậy, sự rút lui của FFSA sẽ để lại một khoảng trống lớn về mặt lịch sử và truyền thống.

Trước đó, Canada GP đã bị gạch tên khỏi mùa giải F1 2009. Tuy nhiên, việc French GP bất ngờ xin rút lui sẽ lại mở ra cơ hội để đường đua Montreal xuất hiện trên bản đồ F1 mùa giải sau. Đây cũng là cơ hội để ông trùm Bernie Ecclestone lấy lòng lại các quốc gia ở Châu Mỹ sau khi ông loại bỏ Canada GP (hiện châu Mỹ chỉ còn Brazil GP).

Tin từ: [24h.com.vn]


.................................................

F1 và các cuộc đua tập trị giá triệu đô



(AutoPrO:-)- Sau những nhàm chán, các đội đua Công thức 1 đang xem xét việc đưa ra giải thưởng trị giá 1 triệu USD cho tay đua nhanh nhất trong các cuộc đua tập vào thứ 6 hàng tuần nhằm tăng thêm sự hấp dẫn trong các buổi tập.


Hiệp hội các đội đua Công thức 1 (Formula One Teams Association - FOTA) mới được thành lập sẽ cần có thêm những buổi thảo luận tại cuộc đua sắp tới ở Trung Quốc về giải thưởng này. Giải thưởng được gắn với hy vọng sẽ mang lại một sự cạnh tranh mới cho ngày Thứ 6 và tạo phấn khích trong Grand Prix cuối tuần.


Theo luật F1, mỗi chặng đua sẽ diễn ra trong ba ngày. Thứ 6 là để luyện tập, và Thứ 7 thì tiến hành đua phân loại nhằm quyết định thứ tự vị trí xuất phát của các tay đua cho buổi “trình diễn” chính thức vào Chủ nhật... Những cuộc đua tập ngày Thứ 6 thường chỉ “dành” được sự thờ ơ của khán giả, truyền hình, và ngay bản thân các tay đua.

“Chúng tôi đã đưa ra một khuôn mẫu sát hạch cho ngày luyện tập này. Nhưng thực tế chưa ai làm theo thử nghiệm đó”, ông trùm của đội đua McLaren, Martin Whitmarsh phát biểu với tạp chí Autosport.

Whitmarsh cũng tỏ ý hoài nghi về giá trị thực tế mà giải thưởng trị giá cả đống tiền có thể mang lại. “Liệu nó có giúp cho màn trình diễn không?... Hay vì nó, bạn sẽ chỉ khuyến khích các tay đua tìm đến một loại lốp xe đặc biệt, một chiếc lốp thật cứng, rồi tạo ra cuộc đua nhỏ mà tại đó tất cả mọi người đều cố gắng lập kỷ lục thời gian nhanh nhất và bạn tặng 1 triệu USD cho người chiến thắng?”.

Theo vị chủ tịch của McLaren thì việc làm này đem đến sự thú vị cho các kỹ sư của đội đua hơn là cho khán giả.

Hiện tại hành động duy nhất của F1 vào ngày Thứ 6 là việc tổ chức hai cuộc đua tập có sự cạnh tranh nhất định và không còn tình trạng các đội đua biết trước người thắng hay tham gia đua tập chỉ để tìm đáp số về loại lốp thích hợp cho cuộc đua vào Thứ 7 và Chủ nhật.

“Hy vọng sau cuộc đua tại Trung Quốc, chúng tôi có thể đi đến được thống nhất”, Whitmarsh nói. “Kết quả, tất nhiên sẽ được gợi ý cho FOTA rồi thông qua FIA, và chúng tôi mong rằng điều đó sẽ được thực hiện”.

FOTA đã được thành lập vào tháng 7 vừa rồi, bao gồm tất cả 10 đội đua. Nó ra đời nhằm tạo nên một tiếng nói chung đối với FIA về tương lai của giải đua Công thức 1.

(AutoPrO:-)-
 

conquydo07

ღ$ Thích Đủ Thứ $♥
9/4/08
1,077
0
TPHCM-VĨNH PHÚC
conquydo07.blogspot.com
MUSVN Đồng
0
Points
0
Vắng China GP sau năm 2010?
Các quan chức của China GP cho biết đường đua này đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ. Chính sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu khiến việc kiếm tiền trang trải cho giải đua tốn kém này ngày càng trở nên khó khăn đối với các nhà tổ chức.

1.jpg
Trong mùa giải đầu tiên được đưa vào sử dụng, China GP đã tiêu tốn 365 triệu USD nhưng lại khá thành công vài năm sau đó. Tuy nhiên doanh số bán vé ngày càng trở nên nghèo nàn và gây ra những tác động tiêu cực.
Qiu Weichang, Phó Giám đốc điều hành ban thể thao Thượng Hải, gợi ý đưa ra quyết định về sự kiện thua lỗ này trong năm tới. “Chúng tôi đang hoàn thành bản đánh giá chung. Năm tới chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời cuối cùng” Qiu Weichang nói với phóng viên AFP.
2.jpg

Sơ đồ đường đua Thượng Hải
Đường đua Thượng Hải được xây dựng bằng ngân sách của nhà nước Trung Quốc và là niềm tự hào của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Tuy nhiên giờ đây, người hâm mộ không còn mặn mà với đường đua này nữa. Vì vậy, việc thu thu hút khán giả trở nên khó khăn và là cú giáng mạnh vào hầu bao của các nhà tổ chức.
"Chúng tôi muốn tất cả các bên đều là những người thắng lợi: thành phố, Bernie Ecclestone (ông trùm F1) cũng như những nhà tổ chức", Qiu Weichang nhấn mạnh. "Có hai vấn đề đặt ra lúc này là đánh giá được giá trị của vòng đua và tìm cách để nâng tầm nó".
Trong vài năm trở lại đây, châu Á trở thành địa điểm hấp dẫn để tổ chức các chặng đua F1. Ngoài đường đua Thượng Hải, có thể kể đến Singapore – nơi diễn ra chặng đua đêm lần đầu tiên trong lịch sử, Hàn Quốc sẽ đón Grand Prix đầu tiên trên đất nước mình vào 2010 và tiếp đó là Ấn Độ năm 2011. Ngược lại, F1 cũng chứng kiến sự rút lui của Canada GP và French GP


Theo
autonet.gif
 

monkey_utd

Member
29/11/08
19
0
MUSVN Đồng
0
Points
0
1 mùa giải 2008 đầy kịch tính tới những mét cuối cùng của chặng cuối cùng và chiến thắng tất nhiên thuộc về người xứng đáng nhứt: Lewis Hamilton./.